Thứ 2 - Thứ 7 : 8.00 - 18.00 079 285 2268 antm@ivn.com.vn
iVN > Tin tức & Videos > Tin tức > Hướng dẫn kinh nghiệm A – Z lựa chọn vách ngăn vệ sinh tốt nhất

Hướng dẫn kinh nghiệm A – Z lựa chọn vách ngăn vệ sinh tốt nhất

Rate this post

Vách ngăn vệ sinh đang ngày càng được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Tuy nhiên đi kèm theo đó là sự xuất hiện các loại vách ngăn “hàng nhái” khá giống với hàng đạt chuẩn nhưng chất lượng lại rất kém nhằm kiếm lợi. Trong bài viết này hãy cùng iVN tìm hiểu về cách chọn vách ngăn vệ sinh chất  lượng đồng thời sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn mẫu vách ngăn vệ sinh cho từng không gian nhé!

Cách phân biệt vách ngăn vệ sinh đạt chuẩn và vách ngăn vệ sinh kém chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vách ngăn vệ sinh. Các tấm vách ngăn compact “hàng nhái” cũng lần lượt xuất hiện trên thị trường với mẫu mã tương tự như hàng đạt chuẩn nhưng chất lượng vô cùng kém. Trên thực tế, thị trường tấm vách ngăn compact hpl được chia làm 3 loại:

Vách ngăn tấm Compact HPL loại 1: được làm từ nhiều lớp giấy kraft và nhựa phenolic và ép dưới nhiệt độ 150 độ C, áp suất chuẩn 1430psi. Khả năng chống nước là 100%. Không bị cong vênh, mốc ẩm trong thời gian dài. 

Vách ngăn tấm Compact HPL kém chất lượng: loại vách ngăn này có độ chống nước là 100%. Tuy nhiên khả năng cong vênh sớm là rất cao. Sau 1 thời gian sử dụng sẽ xuất hiện hiện tượng cong cánh cửa, không khép được cửa vào. 

Vách ngăn tấm CDF (Compact Density Fiber Board) hoặc HDF (High Density Fiber Board): hai loại tấm này có thành phần cấu tạo khác hẳn so với tấm Compact. Cả hai loại đều được ép từ bột gỗ với áp suất thấp 950psi, 1050psi, 1200psi, 1400psi nên nếu để trong môi trường ẩm ướt thường xuyên như nhà vệ sinh sẽ dễ bị phồng rộp. Theo một số thí nghiệm thực tế khi ngâm loại ván HDF này vào nước trong vòng 24h, độ trương nở sẽ là 6% – 7%.

Nếu bạn mua phải tấm vách ngăn vệ sinh kém chất lượng, chỉ sau 3-6 tháng vách ngăn nhà vệ sinh của bạn sẽ trở nên:

  • Ẩm mốc, bốc mùi rất khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Tấm vách ngăn sẽ dễ bị thấm nước và nở ra dẫn đến cong vênh và nổ tấm

**iVN chỉ cung cấp và thi công vách ngăn vệ sinh Compact HPL loại 1, không cung cấp hàng kém chất lượng nên khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của iVN!

Hãy cùng iVN tìm hiểu những mẹo nhỏ để giúp bạn có thể chọn được cho công trình vách ngăn vệ sinh của mình những tấm vách ngăn đạt chuẩn nhé!

Kiểm tra trọng lượng của tấm compact

Đối với tấm vách ngăn vệ sinh Compact HPL đạt chuẩn với kích thước 1220×1830 dày 12mm có trọng lượng là 40.5 kg/tấm, tức là khoảng 18kg/m2, từ đây bạn có thể suy ra khối lượng đạt chuẩn của tấm vách ngăn Compact HPL đạt chuẩn có kích thước khác.

Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện nhiều tấm vách ngăn Compact HPL kém chất lượng với khối lượng rất nhẹ khoảng 13 kg/m2. Do đó kĩ thuật này sẽ giúp bạn phần nào đó kiểm tra các loại vách ngăn vệ sinh “hàng nhái”.

Kiểm tra độ dày của tấm compact

Trên thị trường vách ngăn Compact HPL hiện hay, độ dày tấm vách ngăn rất đa dạng dao động từ 3 – 25mm. Tuy nhiên, để làm vách ngăn vệ sinh sẽ sử dụng vách ngăn có độ dày tiêu chuẩn là 12mm hoặc 18mm.

chiều dày vách ngăn vệ sinh compact hpl

Do đó một trong những cách nhanh nhất để có thể phân biệt các loại vách ngăn vệ sinh kém chất lượng là dựa vào độ dày của vách ngăn:

  • Đối với tấm vách ngăn vệ sinh Compact HPL đạt chuẩn với độ nén 1430psi là 12mm hoặc 18mm.
  • Đối với  sản phẩm kém chất lượng, tấm vách ngăn được ép dưới áp suất thấp như 950psi, 1050psi, 1200psi và có độ dày thấp hơn khoảng 0.5 mm đến 1.5 mm (10.5mm tới 11.4mm) so với vách ngăn chính hãng. Và các sản phẩm này không được gọi là tấm Compact hay Compact HPL.

Kiểm tra lõi của tấm compact

Lõi của các vách ngăn vệ sinh chất lượng thường bóng và cứng, không để lại dấu bột tấm nếu cạo bằng móng tay. Đối với sản phẩm chất lượng thấp, người mua sẽ dễ dàng nhìn thấy bột chống ẩm bên trong lõi, tuy có bột chống ẩm nhưng chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn và sẽ sớm bị bong tróc, cong vênh.

lõi vách ngăn vệ sinh compact ivn

Cách lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp với không gian

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn tấm vách ngăn vệ sinh phù hợp với công trình của mình, sau đây iVN sẽ hướng dẫn bạn cách chọn màu sắc, kiểu dáng vách ngăn phù hợp với từng loại không gian để bạn có thể dễ dàng lựa chọn tấm vách ngăn phù hợp cho công trình của mình.

Vách ngăn vệ sinh cho trường mẫu giáo

  • Về màu sắc: Trẻ em đang học mẫu giáo là đang trong tuổi phát triển trí não, phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần lẫn trí tuệ. Do đó bạn nên chọn tấm vách ngăn với nhiều màu sắc rực rỡ như vậy cũng góp phần giúp trẻ học hỏi thêm được nhiều màu sắc.
  • Về kích thước: Đây là yếu tố bạn cần phải quan tâm hàng đầu khi thi công vách ngăn vệ sinh ở trường mẫu giáo. Chiều cao trung bình của trẻ em từ 4-5 tuổi ở Việt Nam là 0.9m đến 1m dó đó chỉ lựa chọn những tấm vách ngăn có độ cao tương ứng.

vách ngăn vệ sinh cho trường học - iVN

Vách ngăn vệ sinh cho nhà hàng

Nhà hàng là không gian chú trọng sự sang trọng và hiện đại vì vậy khi lựa chọn vách ngăn vệ sinh cần chú trọng đến màu sắc và độ thẩm mỹ của vách ngăn. Màu sắc vách ngăn vệ sinh phù hợp với nhà hàng là đen, trắng, vân gỗ nâu.

>>Xem thêm: 5 tiêu chí chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp với nhà hàng

vách ngăn vệ sinh cho nhà hàng

Vách ngăn vệ sinh cho bệnh viện

Đối với các công trình vách ngăn vệ sinh ở bệnh viện hay công trình y tế, các gam màu pastel dịu nhẹ sẽ rất phù hợp vì các màu sắc này sẽ cho bệnh nhân cảm giác luôn cảm thấy thư thái và dễ chịu trong suốt thời gian điều trị.

>>Xem thêm: Tầm quan trọng của vách ngăn vệ sinh cho bệnh viện hiện nay

vách ngăn vệ sinh cho bệnh viện

Nơi mua vách ngăn vệ sinh đạt chuẩn

Với nhu cầu thi công vách ngăn vệ sinh ngày một tăng, nhiều đơn vị thi công vách ngăn ra đời khiến khách hàng phân vân trong việc lựa chọn một đơn vị uy tín. Cho đến thời điểm hiện nay, IVN được đánh giá là một trong những đơn vị thi công và lắp đặt vách ngăn vệ sinh hàng đầu tại Việt Nam, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. 

>>Xem thêm: Báo giá vách ngăn vệ sinh Compact mới nhất 2021

Chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và thường xuyên cập nhật nhiều mẫu mã để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Hãy đến với iVN để trải nghiệm sản phẩm chất lượng hàng đầu và dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

LUÔN CÓ ƯU ĐÃI CHO CÁC ĐƠN VỊ THI CÔNG TỔNG THỂ – NHÀ THẦU

GỌI NGAY: 079 285 2268

Cam kết của chúng tôi: 

  • Sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ với chất lượng tốt nhất
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, thi công đúng tiến độ 
  • Chế độ hậu mãi tốt nhất 

Nếu quý khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ thi công TOÀN QUỐC vách ngăn vệ sinh compact, vách ngăn di động, tấm ốp tường, tay vịn bệnh viện hãy liên lạc cho iVN tại: 

  • Địa chỉ: 55/4G Phạm Văn Chiêu, P.9, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Email: minhantran2012@gmail.com
  • Điện thoại: 079 285 2268
  • Website: ivn.com.vn

 

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH XNK TM VÀ XD TÔI VIỆT NAM

Địa chỉ : 55/4G Phạm Văn Chiêu, Phường 9, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: antm@ivn.com.vn
Hotline : 079 285 2268

DMCA.com Protection Status

0792852268