Thứ 2 - Thứ 7 : 8.00 - 18.00 079 285 2268 antm@ivn.com.vn
iVN > Tin tức & Videos > Tin tức > Vách ngăn vệ sinh Compact HPL và Compact Maica loại nào tốt nhất?

Vách ngăn vệ sinh Compact HPL và Compact Maica loại nào tốt nhất?

Rate this post

Vách ngăn vệ sinh được biết đến là loại vật liệu được sử dụng để thay thế cho các tường xây bằng gạch và xi măng truyền thống trong khu vực nhà vệ sinh, giúp ngăn cách các phòng vệ sinh ra riêng biệt. Trên thị trường tấm vách ngăn vệ sinh hiện nay có nhiều mẫu mã đa dạng như Compact HPL, Compact Maica, Compact Formica,… Nhưng liệu bạn đã biết cách phân biệt được các loại vách ngăn này như thế nào? Hãy cùng iVN so sánh hai trong số các loại vách ngăn vệ sinh phổ biến nhất Việt Nam là Compact HPL và Compact Maica để tìm hiểu loại vách ngăn nào tốt hơn nhé!

Sự giống nhau của vách ngăn vệ sinh tấm Compact HPL và Compact Maica

Hai loại tấm compact làm vách ngăn vệ sinh này ngày nay đều rất được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ những giá trị và lợi ích sau:

  • Cấu tạo Tấm vách ngăn cứng và bền, đồng thời có khả năng chịu nước 100% giúp giữ cho khu vực vệ sinh luôn sạch sẽ, thông thoáng.
  • Giúp tiết kiệm diện tích nhà vệ sinh tối đa, giảm thiểu chi phí xây dựng 
  • Dễ dàng lau dọn và làm sạch. 
  • Vách ngăn vệ sinh compact có khả năng chống ăn mòn, chống mốc và các vi khuẩn
  • Màu sắc đa dạng và nhiều sự lựa chọn

Đặc điểm của vách ngăn vệ sinh tấm Compact HPL

Vách ngăn Compact HPL (hay còn gọi là Solid Phenolic) có nguồn gốc từ Mỹ và được phát minh bởi nhà hóa học người Mỹ gốc Bỉ. Lúc mới xuất hiện trên thị trường, vách ngăn Compact HPL còn được biết dưới cái tên “Bakelite”: Hỗn hợp bột gỗ hoặc sợi với nhựa phenol. Hiện nay công nghệ sản xuất tấm Compact HPL đã được cải tiến nhiều để chất lượng tốt hơn và được sản xuất nhiều tại Trung Quốc.

Quy trình sản xuất tấm Compact HPL: vách ngăn vệ sinh Compact HPL cấu tạo bao gồm 3 lớp: lớp Overlay, lớp giấy trang trí, lớp giấy Kraft được chế tạo theo công nghệ HPL (High Pressure Laminate)

  • Lớp giấy trang trí được nhúng qua keo melamine.
  • Lớp overlay được mang đi ngâm tẩm để có màu trong suốt, lúc ép sẽ lộ rõ vân của giấy trang trí.
  • Lớp giấy trang trí và lớp overlay sau khi được xử lý thì được mang đi cắt theo kích thước quy định.
  • Lớp lõi: gồm nhiều lớp giấy Kraft được nén chặt với nhau dưới nhiệt độ và áp suất phù hợp, sau đó được cắt theo kích cỡ nhất định.
  • Cuối cùng, lớp overlay, giấy trang trí và lớp lõi được ép với nhau dưới nhiệt độ 150 độ C và áp suất 1430psi tạo thành tấm Compact HPL hoàn chỉnh. 

Trên bề mặt tấm Compact HPL được phủ lên lớp Melamine nên có khả năng chống trầy xước và bám bẩn chính vì vậy mà tấm vách ngăn vệ sinh Compact HPL rất cứng và bền, đồng thời có khả năng chịu nước 100%.

Hiện nay trên thị trường vách ngăn, vách ngăn vệ sinh tấm Compact HPL có các kích thước phổ biến sau: 1830mm x 2135mm, 1220mm x 1830mm, 1520mm x 1830mm, độ dày thường là 12mm và 18mm.

cấu tạo vách ngăn vệ sinh compact hpl

Cấu tạo vách ngăn vệ sinh Compact HPL

Đặc điểm của vách ngăn vệ sinh tấm Compact Maica

Tấm Compact Maica có xuất xứ từ Singapore, tại đây hai nhà sáng lập người Singapore đã lập nhà máy sản xuất Laminate đầu tiên ở Đông Nam Á và từ đó đã cho ra đời thương hiệu vách ngăn Maica. Sau này công ty đã cho ra đời nhà máy đầu tiên tại Malaysia, hiện nay tấm Compact Maica đang được sản xuất chính tại Malaysia và là một trong những nhà sản xuất tấm compact trang trí được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Vách ngăn vệ sinh Compact Maica là dạng tấm cứng lõi đặc màu đen. Quy trình sản xuất của tấm Compact Maica cũng tương tự như tấm Compact HPL nhưng chỉ khác ở đặc điểm bề mặt vách ngăn Compact Maica thì được phủ lớp Laminate chống trầy xước và bám bẩn. Nếu so sánh với tấm Compact HPL cùng kích thước thì tấm Compact Maica có khối lượng nhẹ hơn một chút và khả năng chống nước là 99%. Giá vách ngăn vệ sinh Maica cao hơn hẳn so với các sản phẩm vách vệ sinh Compact HPL tới gần 2.5 lần.

Trên thị trường hiện nay, tấm vách ngăn vệ sinh Compact Maica thường có 2 khổ: 1850mm x 3670mm và 1850mm x 2450mm, độ dày thường là 12mm.

vách ngăn nhà vệ sinh maica

Vách ngăn vệ sinh Compact Maica

Vách ngăn vệ sinh Compact HPL và Maica loại nào tốt nhất?

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng cấu tạo của hai loại vách ngăn này tương đối giống nhau nhưng giá thành của hai loại lại hoàn toàn chênh lệch nhau. Vậy tại sao lại có sự chênh lệch này? Hãy cùng iVN khám phá lý do nhé!

  • Một trong những lý do tạo nên sự chênh lệch giá này là do bề mặt của tấm vách ngăn. Bề mặt Laminate dày hơn bề mặt Melamine nên có độ bền tốt hơn, khả năng chịu trầy xước va đập tốt hơn Melamine. Do đó tấm Compact Maica phủ bề mặt laminate sẽ có giá thành cao hơn tấm Compact HPL phủ bề mặt melamine. Nhưng không vì thế mà tấm Compact HPL kém chất lượng đâu nhé!
  • Lý do thứ hai dẫn đến sự chênh lệch giá này ở Việt Nam là do nguồn gốc xuất xứ của từng loại. Vì nơi sản xuất của tấm Compact Maica là ở Malaysia khá xa với Việt Nam hơn so với tấm Compact HPL được sản xuất ở Trung Quốc dẫn đến cước phí vận chuyển cũng khác biệt. Do đó tấm vách ngăn Compact Maica có giá thành đắt hơn tấm Compact HPL.

Cả hai loại vách ngăn đều có những ưu điểm nổi trội riêng và đều được sử phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể yên tâm chọn một trong hai loại để thi công vách ngăn vệ sinh cho công trình của mình tùy theo điều kiện kinh tế.

>>Xem thêm: Hướng dẫn kinh nghiệm A – Z lựa chọn vách ngăn vệ sinh tốt nhất

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến hai loại vách ngăn vệ sinh này thì hãy liên lạc với iVN để được giải đáp ngay nhé!

nhận báo giá iVN

Chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và thường xuyên cập nhật nhiều mẫu mã để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Hãy đến với iVN để trải nghiệm sản phẩm chất lượng hàng đầu và dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

LUÔN CÓ ƯU ĐÃI CHO CÁC ĐƠN VỊ THI CÔNG TỔNG THỂ – NHÀ THẦU

GỌI NGAY: 079 285 2268

Cam kết của chúng tôi: 

  • Sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ với chất lượng tốt nhất
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, thi công đúng tiến độ 
  • Chế độ hậu mãi tốt nhất 

Nếu quý khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ thi công TOÀN QUỐC vách ngăn vệ sinh compact, vách ngăn di động, tấm ốp tường, tay vịn bệnh viện hãy liên lạc cho iVN tại: 

  • Địa chỉ: 55/4G Phạm Văn Chiêu, P.9, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Email: minhantran2012@gmail.com
  • Điện thoại: 079 285 2268
  • Website: ivn.com.vn

 

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH XNK TM VÀ XD TÔI VIỆT NAM

Địa chỉ : 55/4G Phạm Văn Chiêu, Phường 9, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: antm@ivn.com.vn
Hotline : 079 285 2268

DMCA.com Protection Status

0792852268