Thứ 2 - Thứ 7 : 8.00 - 18.00 079 285 2268 antm@ivn.com.vn
iVN > Tin tức & Videos > Tin tức > Các lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng tắm cho người già

Các lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng tắm cho người già

Rate this post

Khi thiết kế phòng tắm cho người cao tuổi, người thi công cần đặc biệt tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế và đáp ứng được các nhu cầu cơ bản, hỗ trợ họ được sinh hoạt thoải mái và ngăn ngừa các trường hợp té ngã, tai nạn nghiêm trọng. Trong bài viết này, cùng iVN khám phá các quy tắc cơ bản khi thiết kế phòng tắm cho người già nhé!

Sử dụng nội thất phù hợp trong phòng tắm cho người già

Cửa ra vào dễ mở

Cửa ra vào phòng tắm cho người già cần rộng rãi thoải mái. Nếu người già có sử dụng xe lăn, cần thiết kế cửa phòng tắm rộng hơn bình thường (ít nhất 80cm) để họ di chuyển một cách dễ dàng.

Thông thường sẽ thiết kế cửa trượt để giúp dễ đóng mở. Bên cạnh đó, ta nên hạn chế lắp đặt khóa cửa để phòng ngừa những trường hợp khẩn cấp.

thiết kế phòng tắm cho người già (5)

Bồn cầu cao hơn so với bình thường 

Chủ công trình cần chọn lắp đặt loại bồn cầu cao hơn thông thường bởi người già thường sẽ rất khó khăn trong việc ngồi xuống, đứng lên, việc lắp đặt loại bồn cầu này sẽ hỗ trợ họ hoạt động thoải mái và nhanh hơn. Chiều cao tiêu chuẩn của bồn cầu dành cho người già là 46cm.

bồn cầu cho người già

Bồn cầu đạt chuẩn trong phòng tắm cho người già

Kích thước buồng tắm phù hợp

Kích thường buồng tắm cho người già phải có chiều rộng tối thiểu là 80cm. Đặc biệt, kích thước phòng tắm nên đủ rộng, đủ không gian cho 2 người bởi người già thường rất hay được chăm sóc, hỗ trợ bởi người khác.

thiết kế phòng tắm cho người già (2)

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm ghế hỗ trợ chuyên dùng trong buồng tắm giúp họ đỡ mỏi chân và đau lưng.

thiết kế phòng tắm cho người già (3)

Bồn rửa mặt có cần gạt hoặc cảm biến

Tuy đây chỉ là chi tiết nhỏ nhưng nếu có điều kiện thì chúng tôi khuyên bạn nên dùng loại bồn rửa mặt có cần gạt hoặc cảm biến. Bởi khi tay ướt họ sẽ khó sử dụng loại có núm tròn. Ngược lại, bồn rửa mặt có cần gạt hoặc cảm biến, người lớn tuổi sẽ dễ sử dụng hơn rất nhiều.

thiết kế phòng tắm cho người già (4)

Sử dụng sàn gạch chống trơn trượt trong phòng tắm cho người già

Phòng tắm là không gian thường xuyên ẩm ướt và trơn trượt do các tác nhân như các loại dầu gội, sữa tắm,…Do đó, sàn nhà tắm cho người già cần được lát bằng các loại gạch có độ nhám cao. Bên cạnh đó, việc giữ sàn luôn sạch sẽ và khô ráo cũng là một cách để tránh được các trường hợp tai nạn té ngã.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại thảm lót chống trơn trượt làm từ nhựa hoặc cao su cũng rất hiệu quả đấy!

Các lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng tắm cho người già | 1

Thảm chống trơn trượt phòng tắm cho người già

Lắp đặt các thiết bị hỗ trợ trong phòng tắm cho người già

Lắp đặt chuông báo động

Đây có lẽ là thiết bị ít được dùng tại Việt Nam, tuy nhiên iVN vẫn khuyên bạn nên tìm hiểu và sử dụng để phòng những trường hợp nguy hiểm xảy ra đối với người cao tuổi khi không có người thân bên cạnh. Thiết bị thường sẽ được lắp tại các vị trí gần mặt sàn để người dùng dễ dùng khi đã bị thường và khó di chuyển.

Lắp đặt tay vịn phòng tắm

Tay vịn phòng tắm là mẫu nội thất được ứng dụng rất phổ biến trong bất kỳ các công trình thi công phòng tắm, phòng vệ sinh cho người già, người khuyết tật. Với thiết kế đơn giản,  tiện lợi, dễ dùng, tay vịn phòng tắm sẽ giúp cho người lớn tuổi có khả năng tự sinh hoạt mà không cần bất cứ sự giúp đỡ từ người khác.

tay vịn phòng tắm cho người già

Tay vịn phòng tắm cho người già

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tay vịn khác nhau bao gồm: dạng thẳng, chữ U, dạng gập, chữ L,… Mỗi thiết kế đều có một công dụng và lắp đặt được ở nhiều vị trí như lavabo, bồn tiểu đứng, trong buồng tắm, xung quanh bồn cầu,…

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm hoặc tay vịn phòng tắm, hãy liên hệ với iVN để được tư vấn miễn phí nhé!

iVN là đơn vị cung cấp và thi công trọn gói tay vịn nhà vệ sinh có hơn 10 năm kinh nghiệm. Sản phẩm của iVN có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đạt chuẩn cùng với đội ngũ nhân công chuyên nghiệp, cam kết sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

báo giá thi công

>Xem chi tiết dịch vụ thi công ty vịn phòng tắm tại đây

Trên đây là tổng hợp các lưu ý quan trọng trong thiết kế phòng tắm cho người già. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm các mẹo hữu ích để thiết kế không gian phòng tắm cho người cao tuổi trở nên thoải mái và an toàn! Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH XNK TM VÀ XD TÔI VIỆT NAM

Địa chỉ : 55/4G Phạm Văn Chiêu, Phường 9, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: antm@ivn.com.vn
Hotline : 079 285 2268

DMCA.com Protection Status

0792852268