Thứ 2 - Thứ 7 : 8.00 - 18.00 079 285 2268 antm@ivn.com.vn
iVN > Tin tức & Videos > Tin tức > Composite là gì? Tất tần tật về vách ngăn vệ sinh Composite

Composite là gì? Tất tần tật về vách ngăn vệ sinh Composite

Rate this post

Nếu bạn đang tìm hiểu kiến thức về vách ngăn vệ sinh, chắc hẳn đã nghe đến cái tên “vật liệu Composite” rất nhiều. Để hiểu rõ hơn về cấu tạo, các ưu/nhược điểm của Composite và tấm vách ngăn vệ sinh Composite, mời các bạn cùng iVN tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

Composite là gì? Thành phần và cấu tạo của vật liệu Composite?

Composite (hay còn gọi là compozit) là một loại vật liệu làm từ nhựa tổng hợp. Composite ra đời để tạo ra loại vật liệu có tính chất trội hơn so với vật liệu thành phần nhằm phục vụ cho các công trình, máy móc đòi hỏi tính chất vật liệu đặc biệt.

Vật liệu Composite gồm 2 thành phần chính: vật liệu nền và phần cốt

Phần cốt ( hay còn gọi là pha chất độn): thành phần này giúp tấm vách ngăn vệ sinh Composite có được các tính chất vật lý cần thiết. Phần cốt được tạo thành từ các loại sợi khác nhau.

-Vật liệu nền ( hay còn được biết với tên khác là pha nhựa): có chức năng liên kết các phần cốt bên trong và tạo ra một khối vật liệu Composite đồng nhất. Vật liệu nền được làm từ các loại polyme như: polyester, PE, PP, PVC, Epoxy, cao su,…

cấu tạo vật liệu composite

Cấu tạo của vật liệu Composite

nhận báo giá vách ngăn vệ sinh tại Hậu Giang

Ưu nhược điểm của vật liệu Composite

Ưu điểm của vật liệu Composite

  • Cách điện và cách nhiệt tốt
  • Khối lượng riêng nhỏ và độ bền cơ học cao do đó vật liệu Composite được ứng dụng nhiều trong chế tạo vỏ tên lửa, máy bay
  • Khả năng chống oxy hóa, chống tia UV cao
  • Dễ gia công, dễ tạo hình theo bất cứ hình hạng nào

Nhược điểm của vật liệu Composite

  • Giá thành nguyên liệu thô làm vật liệu Composite tương đối cao, dẫn đến tấm vách ngăn vệ sinh Composite có giá thành khá cao.
  • Khó tái chế: các  thành phần cấu tạo nên vật liệu đều là những vật liệu khó tái chế, do đó dễ  dẫn đến việc gây ô nhiễm cho môi trường nếu được sử dụng rộng rãi.
  • Vì được chế tạo từ rất nhiều các loại sợi, khi phân tích cơ, lý, hóa tính của mẫu vật liệu Composite rất phức tạp trong 

Sự thật về vách ngăn vệ sinh Composite

Trên thực tế, vách ngăn vệ sinh bằng nhựa Composite tại Việt Nam không được ứng dụng phổ biến vì đây cơ bản là vật liệu không được sử dụng để làm vách ngăn vệ sinh. Thay vào đó, tại Việt Nam rất ưa chuộng các loại vách ngăn vệ sinh làm từ tấm Compact. 

Để thu hút được nhiều khách hàng chưa có kiến thức về vách ngăn vệ sinh, nhiều đơn vị cung cấp vách ngăn vệ sinh đã giải thích với khách hàng rằng vật liệu Composite là vật liệu Compact. Tuy nhiên, 2 loại vật liệu này hoàn toàn khác nhau từ cấu tạo cho đến giá tiền.

Vách ngăn Compact có cấu tạo lõi đặc được tạo thành từ nhiều lớp giấy kraft và nhựa phenolic sau đó sẽ phủ các lớp melamine hoặc laminate chống trầy xước giúp vách ngăn vệ sinh chống ẩm 100%. Hiện tại, trên thị trường Việt Nam đang ứng dụng phổ biến 4 loại vách ngăn vệ sinh Compact được nhập khẩu từ nước ngoài là Compact HPL, Compact Maica, Compact Polytech, Compact Formica.

 

Mời bạn tham khảo:

>>Các mẫu vách ngăn vệ sinh Compact đang được ứng dụng phổ biến tại Việt Nam

>>Báo giá vách ngăn vệ sinh Compact mới nhất 2021 (hpl – maica – formica – polytech)

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến hai loại vách ngăn vệ sinh này thì hãy liên lạc với iVN để được giải đáp ngay nhé!

nhận báo giá vách ngăn vệ sinh tại Hậu Giang

Chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và thường xuyên cập nhật nhiều mẫu mã để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Hãy đến với iVN để trải nghiệm sản phẩm chất lượng hàng đầu và dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

LUÔN CÓ ƯU ĐÃI CHO CÁC ĐƠN VỊ THI CÔNG TỔNG THỂ – NHÀ THẦU

GỌI NGAY: 079 285 2268

Cam kết của chúng tôi: 

  • Sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ với chất lượng tốt nhất
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, thi công đúng tiến độ 
  • Chế độ hậu mãi tốt nhất 

Nếu quý khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ thi công TOÀN QUỐC vách ngăn vệ sinh Compact, vách ngăn di động, tấm ốp tường, tay vịn bệnh viện hãy liên lạc cho iVN tại: 

  • Website: ivn.com.vn

Trên đây là những tổng hợp thông tin về vật liệu composite. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều kiến thức về composite cũng những vách ngăn vệ sinh làm từ vật liệu này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Đối tác của chúng tôi

CÔNG TY TNHH XNK TM VÀ XD TÔI VIỆT NAM

Địa chỉ : 55/4G Phạm Văn Chiêu, Phường 9, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: antm@ivn.com.vn
Hotline : 079 285 2268

DMCA.com Protection Status

0792852268